HORECA LÀ GÌ?
Horeca là khái niệm dùng để chỉ các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống… Horeca là một khái niệm còn xa lạ tại Việt Nam tại thời điểm hiện tại, tuy nhiên trên thế giới đó là khái niệm vô cùng phổ biến cho một nhóm ngành nghề phát triển mạnh. Các bạn có thể xem thêm bài viết Horeca là gì? để hiểu rõ hơn về khái niệm này.
Tự hào là một trong những doanh nghiệp đầu tiên với tên gọi là HORECA VIỆT NAM chúng tôi mong muốn các bạn có cách nhìn và đánh giá đúng với khái niệm Horeca và tiềm năng to lớn kênh này trong sự phát triển của kinh tế xã hội đặc biệt trong ngành du lịch.
KÊNH HORECA BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Horeca bao gồm nhiều tổ hợp khác nhau: Hotel, Hospital, Office building, Homestead, Restaurant, Catering, Café, Canteen, Casino, Cafeterier, Cinema, Car park, Airport, Station..Như vậy có thể dễ dàng nhận thấy độ phủ rộng của kênh Horeca.
TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN HORECA TẠI VIỆT NAM?
Số lượng nhà hàng, khách sạn, resort tăng nhanh cùng với phát triển mạnh mẽ của Du lịch trong những năm gần đây minh chứng cho tiềm năng cực kỳ lớn của kênh Horeca. Sự phát triển kênh Horeca tập trung chủ yếu tại những thành phố lớn và các trọng điểm du lịch như TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội…
Dù kênh Horeca đã hoạt động tại Việt Nam được một thời gian khá lâu nhưng đưa hàng Việt vào phân khúc thị trường nhà hàng, khách sạn, resort, quán café cao cấp mới chỉ được chú ý trong vài năm trở lại đây. Bởi vì khách hàng ở phân khúc này thường là khách du lịch quốc tế hoặc những khách trong nước nhưng có thu nhập cao, mức sống cao và yêu cầu chất lượng dịch vụ của họ cũng sẽ khắt khe hơn. Năng lực của các nhà sản xuất trong nước chưa đáp ứng được những yêu cầu này nên các nhà hàng, khách sạn… chỉ ưu tiên sử dụng hàng ngoại.
Tuy nhiên, với những nỗ lực cải tiến cả về chất và về lượng, hàng Việt đang dần khẳng định được vị thế của mình và chiếm được niềm tin của các nhà đầu tư trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. So với hàng ngoại, hàng Việt chiếm ưu thế giá cả rẻ hơn nên ngày càng có nhiều nhà hàng, khách sạn, đơn vị kinh doanh ẩm thực cao cấp tìm đến các nhà cung cấp trong nước để hợp tác.
Theo các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, tâm lý khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam luôn muốn được thưởng thức những món ăn đặc sản cũng như các sản phẩm Việt để tìm hiểu về nét độc đáo trong văn hóa của người Việt. Hàng Việt Nam sẽ đáp ứng được những thị hiếu này, mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách.
Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường Horeca, Với phương châm chất lượng và uy tín Horeca Việt Nam đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất, chú trọng chất lượng, mẫu mã và sáng tạo nên những sản phẩm mới lạ, độc đáo để đưa hàng vào các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Các sản phẩm giấy vệ sinh cuộn lớn, cuộn nhỏ nhãn hiệu Japani khăn giấy lau tay và các sản phẩm khác đang được tin dùng sử dụng.
Hy vọng với những đánh giá khách quan của chúng tôi về kênh Horeca sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc của mình về một ngành sản xuất dịch vụ sôi động bật nhất này.